วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กระแสบุญ... [ธรรมะ Telltoday]

กระแสบุญ...



"บุญ" แปลว่า เครื่องชำระใจให้บริสุทธิ์
เมื่อใจบริสุทธิ์ ใจจะมีคุณภาพ
ความใส ความสว่างจะบังเกิดขึ้น
นี้แหละคือตัวบุญ

ส่วนกระแสแห่งบุญอยู่ตรงกลา
งดวงบุญนั้น
บุญเกิดขึ้น เมื่อเราให้ทานก็ดี รักษาศีล
หรือเจริญภาวนาก็ดี จะทำให้จิตมีคุณภาพขึ้น
มีอานุภาพส่งกระแสบุญไปทุกท
ิศทุกทาง
สามารถดึงดูดสมบัติทั้งหลาย
ที่มีอยู่ในโลกได้

เมื่อยามใดที่เรามีบุญ กระแสบุญส่งผล

เราก็รวมสมบัติให้มาเป็นของ
เราได้
แต่ยามใดบุญน้อย กระแสบุญก็อ่อนตัวลง
สมบัติแม้มีอยู่ก็สูญสลายไป

พลัดพรากไป เพราะไม่มีแรงดึงดูดเข้ามา

เพราะฉะนั้น

สมบัติจะอยู่กับเราได้ ต่อเมื่อเรามีบุญ
ถ้าหมดบุญก็เปลี่ยนมือไป บุญจึงเป็นสิ่งสำคัญ
แม้เรามองไม่เห็นด้วยตาสัมผ
ัสไม่ได้ด้วยมือ
แต่ว่าสิ่งนั้นมีอยู่ จะเห็นได้ก็ต้องเข้าถึงธรรม
กาย
มีญาณทัสสนะเกิดขึ้น
เราจะเห็นกระแสธารแห่งบุญ
ซึ่งอยู่ในกลางดวงบุญ
คอยส่งกระแสออกไปทุกทิศทุกท
าง

แม้แต่พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์

ในระหว่างที่สร้างบารมี
ท่านก็สั่งสมบุญของท่านอยู่
เป็นนิจ
เพราะท่านรู้เห็นว่าบุญ
เป็นบ่อเกิดแห่งความสุขความ
สำเร็จ
ตั้งแต่ชีวิตในระดับของปุถุ
ชน
จนกระทั่งเป็นพระอริยเจ้า

โอวาทพระราชภาวนาวิสุทธิ์(ห
ลวงพ่อธัมมชโย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น