วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

บุญเป็นธาตุสำเร็จ

บุญเป็นธาตุสำเร็จ

เมื่อเราได้ตั้งความปรารถนา กระแสแห่งธารบุญนั้น ก็จะขยายออกไปเลยให้ได้ในสิ่งที่เราปรารถนา ปรารถนาอะไรกระแสแห่งบุญนั้นก็จะดลบันดาลให้เกิดขึ้น ก็จะเป็นภาพพรึบเกิดขึ้นเป็นผังสำเร็จติดไปในกลางกาย เช่น สมมติเราต้องการให้ธุรกิจ กิจการรุ่งเรือง ที่ยังไม่เจริญรุ่งเรือง เพราะกระแสแห่งบาปมันติด มันบังคับอยู่ใน คิด ในรู้ หุ้มหมด หุ้ม เคลือบ เอิบอาบ ซึมซาบ ปนเป็น บังคับหมด บังคับตั้งแต่ข้างในออกมาข้างนอก สิ่งแวดล้อมบังคับหมดเพราะฉนั้นทำอะไรมันก็ขลุกขลักๆ มาตั้งแต่ในใจ คิดอะไรไม่สมปรารถนา คิดก็ก็อัดอั้นตันปัญญาหรือคิดผิดทาง กะเก็งคาดคะเนอะไรต่างๆผิด ดูคนนี้ว่าซื่อดี ความเห็นก็แปรปรวนกันไป จริงๆแล้วมันไม่ซื่อ ดูเห็นว่าธุรกิจนี้จะไปได้ดีแต่กระแสบาปภายในมันบดบังให้เห็นเป็นอย่างอื่น ตรงกันข้ามมันบังคับมาจากข้างใน เพราะฉะนั้นความสำเร็จจึงยังไม่เกิดขึ้น 
ทีนี้กระแสบุญที่เราทำ พอใจเราเป็นบุญเข้า มันเหมือเรากดสวิทซ์ไฟฟ้า พอไฟสว่างความมืดก็หมดไป มีความสว่างเกิดขึ้นคล้ายๆ กันอย่างนั้น พอใจเราเป็นบุญเกิดขึ้นในกลางกายให้ทานก็ดี รักษษศีลก็ดี เจริญภานาก็ดี พอความสว่างเกิดขึ้น กระแสแห่งบาปก็หมดไปเลย แว๊บเดียวหมดไป ก็ทำให้ธาตุ ธรรม ดิน น้ำ ลม ไฟ วัญญาณ อากาสธาตุ ในตัวเรา เห็นจำ คิดรู้ สะอาดบริสุทธิ์หมด สิ่งแวดล้อมดีไปหมด เพราะกระแสภายในสะอาดบริสุทธิ์ สว่างไสว มันก็จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาตัวเรา เราจะสังเกตุได้ว่าจิตใจเราเบิกบานสบาย ไม่เซง ไม่เครียด ไม่เบื่อ ไม่กลุ้ม ไม่วิตก ไม่กังวล และความคิดความอ่านที่ดีๆ ก็จะเกิดขึ้น เป็นความคิดที่ถูกต้อง แจ่มใสมองทะลุปรุโปร่ง ร่างกาย แข็งแรง ผิวพรรณวรรณะผ่องใส ก็จะดึงดูดคนดีๆ เข้ามาไกล้ พวกพ้องบริวาร ญาติสนิมมิตรสหายคนดีๆ ที่ซื่อสัตย์สุจริต บริสุทธิ์กายวาจาใจ มีความรู้ความสามารถดีเข้ามาช่วยเหลือ แล้วก็จะดึงดูดโภคทรัพย์ด้วย สบายสมบัติก็เกิดขึ้น ดึงดูดเหตุการณ์ที่ดีๆ เกิดขึ้นเข้ามาสู่ตัวเราความสำเร็จก็จะบังเกิดขึ้น 
ตะวันธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น