วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จากกันเป็นเรื่องธรรมดา

จากกันเป็นเรื่องธรรมดา 
   การพลัดพรากจากสิ่งที่รักเป็นเรื่องธรรมดา
อย่าว่าแต่ทรัพย์สิน เงินทอง บ้านเรือน
แม้แต่ตัวเราเองก็เหมือนกัน
สิ่งที่อยู่ในร่างกายของเรายังต้องพลัดพรากจากเราไป
ไม่ว่าเราจะปกป้องเพียงไร
เช่น ฟันในปาก ยังต้องผุกร่อน หลุดร่วง
ผมบนศีรษะก็ต้องพลัดพรากไป ขนตาก็ร่วงหล่น
ความหนุ่มสาวและความงดงามก็ต้องจากเราไปในที่สุด
เพราะไม่ใช่ของเราอย่างแท้จริง
เป็นเพียงของชั่วคราว
การพลัดพรากจากกันจึงเป็นเรื่องธรรมดา
ถ้าเราไม่จากมันไปก่อน มันก็ต้องจากเราไปก่อน
คน สัตว์ สิ่งของ ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น