วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เกิดมาสร้างบารมี


เกิดมาสร้างบารมี
เราเกิดมาสร้างบารมี สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่ของใหม่สำหรับเรา เส้นทางสายนี้ เป็นเส้นทางสายเดิม ที่เราเดินกันมาแล้ว เราได้สร้างบารมีกันมาอย่างนี้ หลายภพหลายชาติแล้ว ทำซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เกิดมาครั้งหนึ่งก็มาสร้างกัน จนกระทั่งหมดอายุขัย ตายไปแล้วก็ยังต้องทำงานในสุขติภพ และเมื่อถึงเวลาอันควร ก็ต้องสร้างบารมีกันต่อไปอีก เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายคือ ที่สุดแห่งธรรม เราก็ยังเป็นบ่าวเป็นทาสของพญามารอยู่ร่ำไป
เขาจะบังคับบัญชาให้เราทุกข์ทรมาน อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นยอดนักสร้างบารมี ต้องเร็วไวต่อการสร้างบารมี ทำให้เต็มที่เต็มกำลังเมื่อเจออุปสรรคต่างๆก็อย่าได้ท้อใจ เปลี่ยนจากบาปมาเป็นบุญเปลี่ยนจากความเกียจคร้านมาเป็นความขยัน ทุ่มเท กันให้เต็มที่เต็มกำลัง เพื่อที่จะได้บุญใหญ่ ที่จะเกื้อหนุนให้เราไปถึงที่สุดแห่งธรรม พร้อมกัน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น