วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เธอชื่อ.....ธรรมะ [ธรรมะ Telltoday]

ธรรมะไม่เคยสอนฉันเลยว่า ฉันต้องเครียด 

จะต้องทำหน้าเศร้าและหดหู่  ผมยุ่ง และไม่รู้จัดรีดเสื้อ 

ธรรมะเพียงแค่สอนฉันให้มีใจที่สดชื่น

ไม่สะดุ้งสะเทือนต่ออุปสรรค

สอนให้ฉันรู้ว่า  "สิ่งที่ฉันควรเรียนรู้อันดับแรกคือ ตนเอง"

สิ่งใดที่ฉันไม่ปรารถนา  ก็อย่ากระทำกับผู้อื่น..

ฉันควรจะ...เป็นเพื่อนที่ดีสักคน

มากกว่า....อยากมีเพื่อนที่ดีสักคน

รู้จักคำว่า "พอดี"  คือ "พอ......ถึงจะดี" 

รู้จักการแบ่งปัน ..............มากกว่าการสะสม 

อย่าวิ่งหาความสุข...........จากสิ่งที่ไม่มี 

แต่ ให้มีความสุข.............จากสิ่งที่มี

ในท่ามกลางความวุ่นวาย...ฉันควรมีใจที่สงบ

ในความเงียบเหงา....ฉันควรมีใจที่เริงร่า

และในสิ่งเลวร้าย...ให้ฉันมองหาสิ่งที่ดีงาม 



สิ่งเหล่านี้ เพื่อนชื่อ "ปริญญา"  ไม่เคยบอกฉัน 


ทำให้ฉันรักเพื่อนชื่อ "ธรรมะ"   มากขึ้นนะ

เธอไม่ได้อยู่ไกล จนเกินที่จะไขว่คว้า

ถ้าเธออยากรู้จักฉันและเธอ

ไม่ยาก.... เพียงเธอ ทั้งหลายก้าวเข้ามา 

ณ ที่นี่ ธรรมะ telltoday (www.dhamma-telltoday.blogspot.com)


เรากำลังรอ เพื่อนใหม่      ด้วยใจที่ชื่นชม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น