วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร [ธรรมะ Telltoday]

หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร 
         การเข้าพระธรรมกายในตัวจะทำให้เกิดความรู้อย่างแจ่มแจ้ง 
ความลับจะไม่มีสำหรับผู้เข้าถึงพระธรรมกาย 
เหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
 ที่ท่านรู้เรื่องพระนิพพาน ภพสาม โลกันต์ อย่างแจ่มแจ้ง 
         การเข้าถึงพระธรรมกายจะทำให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง 
เราจะรู้สึกคุ้มและภาคภูมิใจเป็นที่สุดว่า ชาตินี้เกิดมาแล้วไม่ตายฟรี  
ไม่รวยฟรี หรือมีความทุกข์ในชีวิตฟรีๆ
         ความรู้แจ้งจากการเข้าถึงพระธรรมกายนี้เอง เป็นสิ่งที่ความตายขวางกั้นไม่ได้ 
เพราะความตายไม่มีในกลาง และงานที่แท้จริงของเราก็ไม่เคยตายเลยสักวัน 
         การเข้าถึงพระธรรมกายจะทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้เราควรทำอะไรที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเรา เพราะการที่ใครสักคนจะรู้ว่า   ควรทำอะไรที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเองนั้น
เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพราะเราจะไม่มัวเสียเวลาไปกับเรื่องไม่มีแก่นสารของชีวิต 
ที่ ทำให้ใจเราขุ่นมัว อีกทั้งจะรู้ว่า เราจะเอาเวลาเพียงน้อยนิดที่มีอยู่บนโลกใบนี้ไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ ชีวิตได้อย่างไร เราจะรู้วิธีการดำเนินชีวิตอย่างชาญฉลาด
 และสามารถทำทางอ้อมในวัฏสงสารให้เป็นเส้นทางลัดได้อย่างมีปัญญา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น