วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อย่าหวั่นไหว....ให้นึกถึงบุญ [ธรรมะ Telltoday]



อย่าหวั่นไหว....ให้นึกถึงบุญ
บุญนี่แหละเป็นคุณเครื่องแห่งความสุขและ
ความสำเร็จในชีวิต เกิดขึ้นมาจากภายในก่อน
เมื่อเราประกอบเหตุได้ดี ผลออกมาก็จะดีด้วย
เพราะฉะนั้นเมื่อเราประสบทุกข์ โศก โรค ภัย
ภัยพิบัติ อะไรต่างๆ อย่าหวั่นไหว ให้ใจเราปัก
มั่นไปที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ ระลึกนึกถึง
พระรัตนตรัย พุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ สังฆรัตนะ
แล้วก็นึกถึงผลบุญ คือผลแห่งความดีของเราที่เรา
ได้สร้างเอาไว้สั่งสมอบรมมานับภพนับชาติไม่ถ้วน
พอใจเรามั่นแน่วแน่ ไม่ง่อนแง่นไม่คลอนแคลนทีเดียว
พระรัตนตรัยก็สิงสถิตย์เข้ามาสู่ภายในเรา กระแสธาร
แห่งบุญก็เปิดคลื่นขึ้นดึงดูดสิ่งที่ดีๆเข้ามาหา ฉุดเรา
ให้พ้นจากทุกข์โศก โรคภัยต่าง ๆ ไปได้นี่หลักความจริง
ของชีวิตก็มีอย่างนี้ เมื่อเราเข้าใจกันอย่างนี้แล้ว
ต่อจากนี้อย่าได้หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จงเอาใจหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗
ตรึกระลึกนึกถึงบุญกุศล แล้วตั้งจิตอธิษฐานกันให้ดี
นะลูกนะ
คำสอนหลวงพ่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น