วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คำสอนพ่อ ความคิดเป็นของฟรี


ความคิดเป็นของฟรี เราคิดว่าดีก็สบายใจ คิดไม่ดีก็ทุกข์ใจ การเจออุปสรรคไม่ใช่เรื่องแปลก อุปสรรคเป็นของธรรมดาของการสร้างบารมีทุกคนต้องเจอแน่นอน นี่แค่ดีเปรสชั่น ไม่ใช่ทอร์นาโดซักหน่อยจะไปกลัวอะไร สำหรับหมู่คระเราจะไม่มีคำว่า ไม่ไหว มีแต่ ไม่หวั่นไหวต่างหาก คำว่า ชัยชนะ ก็จะเกิดขึ้นได้ เราไม่จำเป็นต้องไปขุ่นมัวหรือโกรธ ถ้ามีเวลาเราก็พูด ถ้าไม่มีเวลาเราก็ยิ้ม แต่ความปรารถนาดี จะสร้างกระแสความเย็นใจ แสดงถึงน้ำหล่อเลี้ยงใจของเราที่ดี ความคิดของเราที่ดี ให้แผ่เมตตาออกไป ใจเราจะใส ใจเราจะสบาย มีความสุข สดชื่นอยู่ภายใน 
คำสอนพ่อ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น