วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พระอุโบสถวัดพระธรรมกาย



   สวัสดีครับเพื่อนพี่น้องนักสร้างบารมีทุกท่าน ช่วงนี้สบายดีกันนะครับ ใจ ยังคงใสสว่างกันทุกท่านนะครับ ยังจำกันได้ไหมครับว่าครั้งแรกที่มาวัดพระธรรมกายภาพสถานที่ไหนเป็นสถานที่แรกที่ทำให้เราประทับใจแล้วรู้สึกว่าเราอยากกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง อีกหลายๆครั้งเลยละครับ สำหรับผม เป็นที่อุโบสถครับ ที่นี่ เป็นสถานที่แรกที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆกับการสร้างวัดพระธรรมกาย ที่อุโสถแห่งนี้ผมว่ามีความทรงจำดีๆเกิดขึ้นกับหลายๆท่าน ใช่ไหมครับ เมื่อนึกถึงที่นี่ เราจะนึกถึงภาพที่เราเคยมาร่วมงานบุญหลายๆงาน บางท่านเคยมาร่วมงานบวช บางท่านเคยมาเวียนประทักษิณงานบวช บางท่านเคยมานั่งสมาธิในโบสถุ์ บ้างก็เคยมามอบผ้าไตรงานบวช บางท่านเคยมาบวชเอง และ ก็เป็นที่อุปสมบทของพระแทบทุกรูปในวัดพระธรรมกาย และอีกมากมายหลายเหตุการณืประทับใจเกี่ยวกับที่แห่งนี้ ปลื้มใจกับคณะนักสร้างบารมีในยุคแรกๆนะครับ ที่ สถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นที่ให้กำเนิดขุนพลแห่งกองทับธรรมหลายๆท่าน ถ้าผมได้ไปที่อุโบสถหลังนี้ ทุกครั้ง ที่ย่างเข้าไป ณ บริเวณ แห่งนั้น จะรู้สึกเย็นๆ อบอุ่นๆ ปลื้มๆ ชุ่มๆในใจ บอกไม่ถูกครับ เพื่อนๆเป็นแบบนี้เหมือนผมหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ถ้าเห็นภาพโบสถุ์นี้แล้ว ทำให้ผม นึกถึงบุญออกได้หลายๆบุญเลยละครับ แล้วเพื่อนๆละครับ นึกถึงบุญอะไรออกบ้างเมื่อ เห็นภาพๆนี้ ครับผม....








































































ขอกราบอนุโมทนาบุญและขอบคุณ กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันสถาปนา พุทธสถานแห่งนี้ให้เกิดขึ้นด้วยนะครับ ........สาธุ.....สาธุ.....สาธู...^_^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น