วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพราะขาดบุญนั่งธรรมะ



เพราะขาดบุญนั่งธรรมะ
ความตายนั้น ไม่มีนิมิตรหมาย 
เราต้องตายกันทุกคน
โดยไม่ทราบ วัน เวลา สถานที่และสาเหตุ ที่แน่นอน 
แต่ว่าเราจะต้องตายแน่ๆ เพราะฉะนั้น ไม่ควรมีสิ่งใดเป็นอุปสรรคต่อการ
ฝึกใจให้หยุดนิ่ง จะอ้างว่าธุรกิจการงาน มีปัญหา ก็ไม่สมควร
ในเมื่อเราสั่งสมบุญมาน้อย อุปสรรคก็ต้องมากเป็นธรรมดา
ยิ่งเราขาดบุญที่เกิดจากการปฏิบัติธรรมแล้ว 
เราก็จะไม่มีบุญสำหรับขจัดอุปสรรคให้เจือจางและเบาบางลงได้
.....คำสอนพ่อ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น